Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

6 "kẻ phá bĩnh" giấc ngủ của bà bầu

6 "kẻ phá bĩnh" giấc ngủ của bà bầu

Khi bầu bí, bạn cần ngủ nhiều hơn, song một số bà bầu lại khó ngủ. Thủ phạm gây những cơn mất ngủ của bạn là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

"Kẻ phá bĩnh" 1: Anh chàng tiêu hóa
Điều đầu tiên thay đổi ở cơ thể bà bầu chính là hệ tiêu hóa bị chậm lại để cơ thể bạn có thể hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn. Kết quả là bạn chịu những cơn khó tiêu, táo bón và đầy hơi, ợ nóng và chảy axit trong dạ dày trào ngược. Điều này khiến cho bạn khi nằm cảm thấy khó chịu, gây khó ngủ. Bạn có thể ngủ trên một chiếc ghế bành, phần phía trên hơi dốc nghiêng một chút.

"Kẻ phá bĩnh" 2: Tư thế ngủ
Tìm một tư thế ngủ thoải mái cho bà bầu trong giai đoạn mang thai cuối thai kì là một thách thức. Bụng của bạn ngày càng lớn, không thể nằm sấp, không thể nằm ngửa, chỉ còn cách bạn nằm nghiêng. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, nên nằm nghiêng về phía bên trái sẽ tốt cho máu lưu thông dễ dàng tới thai nhi. Nếu bạn thích nằm sấp hoặc nằm ngửa thì chỉ thỉnh thoảng sử dụng tư thế này thôi. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng những đồ hỗ trợ bạn khi ngủ. Kê một chiếc gối dưới lưng hoặc dưới bụng. Có nhiều kiểu gối cho bạn lựa chọn. 
Gối ngủ bà bầu


"Kẻ phá bĩnh" 3: Những giấc mơ quái đản
Bị đánh thức bởi những cơn ác mộng sẽ khiến bạn khó chợp mắt lại nữa. Bà bầu thường có những giấc mơ nhiều màu sắc, sống động và đôi khi khiến bạn hoang mang. Có bà bầu mơ thấy sinh ra một đứa bé không da, thậm chí không mắt. Có bà bầu lại mơ thấy những hình ảnh kì dị khi sinh con… Rất nhiều cơn ác mộng tới và khiến bạn hoảng sợ. Tuy nhiên, đừng bị làm phiền bởi những giấc mơ đó. Bạn hãy nắm chặt lấy tay chồng bên cạnh hoặc ghé đầu vào vai anh ấy. Bạn sẽ bình tâm lại thôi. Hơn nữa, những giấc mơ này chỉ là một chút khó khăn trong tâm lí mà bà bầu phải gặp.

"Kẻ phá bĩnh" 4: Chuột rút chân
Những cơn đau do chuột rút sẽ thường xuyên xuất hiện ở bà bầu. Nếu bạn bị đau đớn và hiện tượng này diễn ra thường xuyên. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu chân bạn bị rạn da, nóng rát để họ có phương pháp điều trị cho bạn.

"Kẻ phá bĩnh" 5: Buồn tiểu
Thức dậy vào giữa đêm để đi tiểu sẽ trở thành thói quen ở bà bầu. Sự lớn lên của thai nhi đặt áp lực lên bọng đái vì thế mà bạn thường xuyên viếng thăm toilet. Trước khi đi ngủ, bạn nên đi tiểu và có thể để dưới gầm giường một chiếc bô giúp bạn tiểu ngay khỏi phải mò mẫm trong bóng đêm, dễ gây ngã.

"Kẻ phá bĩnh" 6: Bữa tiệc đêm trong bụng
Bé yêu giống như nàng "nữ hoàng tiệc đêm" Paris Hilton vậy. Bé có thể đạp, đá, cuộn… trong bụng bạn suốt cả đêm. Một nghịch lí là bé thức thì bạn ngủ mà bé ngủ thì bạn thức. Cho nên, hai mẹ con hãy chịu đựng nhau một chút nhé!

Trong trường hợp bạn mất ngủ thường xuyên, bạn nên nói chuyện với bác sĩ để bàn cách giải quyết. Nên nhớ rằng, giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với bà bầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét